CHÂN DUNG NHÀ VĂN NGUYÊN NGỌC QUA NGÒI BÚT VÀ CÂY CỌ CỦA KEVIN BOWEN

... Đó là phẩm chất của người đàn ông tôi tìm kiếm trong bức chân dung.

Viết bởi: KEVIN BOWEN

Dù nay đã là một nhà văn lớn tuổi, Nguyên Ngọc dường như không bao giờ già đi. Tôi vẫn còn nhớ lần quan sát gương mặt ông trở nên đầy sức sống lần đầu tôi phỏng vấn ông năm 1992, đôi mắt ông sáng lên khi ông kể về cuộc đời mình trong chiến tranh và cái ngày ông thấy gương mặt vợ mình giữa những tù nhân được thả nhiều năm sau khi ông tưởng bà đã chết. Tôi còn nhớ mười năm sau đó vợ tôi, các con tôi và tôi ngạc nhiên quan sát ông và Trần Văn Thủy sắp xếp một bàn ăn ở sân sau nhà khi chúng tôi đang lóng ngóng chuẩn bị nấu ăn ngoài trời. Ngọc bất ngờ xuất hiện, còn tôi đang băn khoăn không hiểu sao tôi có thể vừa tiếp khách vừa chuẩn bị đồ ăn cùng một lúc. Không có vấn đề gì, Ngọc tham gia vào ngay, vui vẻ giúp đỡ và trò chuyện. Đó là phẩm chất của người đàn ông tôi tìm kiếm trong bức chân dung.

                                                                                                                                         Kevin Bowen

Bài viết được xuất bản trên trang web chính thức của

NXB Hội nhà văn vào ngày: 30/07/2018

Tin khác

CHÂN DUNG NHÀ VĂN BẢO NINH QUA NGÒI BÚT VÀ CÂY CỌ CỦA KEVIN BOWENCHÂN DUNG NHÀ VĂN BẢO NINH QUA NGÒI BÚT VÀ CÂY CỌ CỦA KEVIN BOWEN
CHÂN DUNG NHÀ THƠ NGUYỄN QUANG THIỀU QUA NGÒI BÚT VÀ CÂY CỌ CỦA KEVIN BOWENCHÂN DUNG NHÀ THƠ NGUYỄN QUANG THIỀU QUA NGÒI BÚT VÀ CÂY CỌ CỦA KEVIN BOWEN
CHÂN DUNG NHÀ VĂN TÔ NHUẬN VỸ QUA NGÒI BÚT VÀ CÂY CỌ CỦA KEVIN BOWENCHÂN DUNG NHÀ VĂN TÔ NHUẬN VỸ QUA NGÒI BÚT VÀ CÂY CỌ CỦA KEVIN BOWEN

Tin mới nhất

NGƯỜI THỔI SÁO MÙ
NGƯỜI THỔI SÁO MÙ

Tôi chỉ biết tôi đã nhận một ân hưởng lớn lao từ mênh mông vũ trụ này. Ân hưởng đó đến từ mặt đất mà tôi đang đặt hai chân mình ở đó với quá nhiều bóng tối bủa vây...

Sách mới

Giai Hà Nội lặn lội LonDon

viết bởi: Nhà xuất bản

Giai Hà Nội lặn lội LonDon
Ta còn em

viết bởi: Nhà xuất bản

Ta còn em
Nghệ thuật nghịch dị trong tiểu thuyết Việt Nam

viết bởi: PGS.TS.Hồ Thế Hà

Nghệ thuật nghịch dị trong tiểu thuyết Việt Nam